สถิติการเข้าดูหน้า Blog

วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เมื่อผมซื้อกองทุนรวม KF-HEALTHD (ตอนที่ 2)

          หลังจากที่ผมได้ศึกษาตัวกองทุนรวม  KF-HEALTHD  มาเกือบเดือน ผมจึงตัดสินใจไปธนาคารกรุงศรีเพื่อไปซื้อกองทุนนี้ครับ  ซึ่งวันนั้นผมหยุดตรงกับวันปกติพอดี  โดยมากแล้วการซื้อกองทุนรวมจากธนาคารนั้นจะสามารถซื้อได้ในวันจันทร์-วันศุกร์เท่านั้นครับ  แต่มีบางธนาคารที่ให้เราสามารถซื้อได้ในวันเสาร์อาทิตย์  ซึ่งเราควรสอบถามก่อนเพื่อที่เราจะได้ไม่ไปเสียเที่ยว  สำหรับธนาคารที่สามารถซื้อในวันหยุดได้เท่าที่ทราบก็มีธนาคารไทยพาณิชย์กับธนาคารกรุงไทย  ซึ่งจะได้ราคาในวันจันทร์ครับ  แต่ของกรุงศรีผมซื้อวันธรรมดา  โดยทั่วไปก็เหมือนกับการซื้อกองทุนของธนาคารอื่นๆ คือ ต้องทำแบบสอบถามประเมินความเสี่ยงและกรอกเอกสารเยอะมาก  แต่ในการซื้อครั้งต่อไปเราสามารถซื้อกองทุนอื่นๆ ของธนาครกรุงศรีผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้เลย  แล้วมาขอสมุดกองทุนในภายหลังได้ครับ
สำหรับครั้งแรกที่ผมซื้อทองทุนรวม KF-HEALTHD ตรงกับวันที่ 28 ตุลาคม 2557 ถึงตอนนี้ก็ผ่านมาหลายเดือนแล้ว ในวันที่ผมเขียนบทความนี้คือวันที่ 15 กรกฏาคม 2558 ครับ แต่ผมซื้อจริงๆ ทั้งหมดจำนวน 7 ครั้งด้วยกัน โดยตั้งใจว่าจะซื้อเดือนละครั้งด้วยเงิน 2,000 บาท โดยมีเดือนล่าสุดผมตัดสินใจไม่เอาเงินปันผลออกมาใช้และซื้อกองทุนกลับเข้าไป  ตรงราคาต่อหน่วยสีเขียวคือผมซื้อถัวเฉลี่ยมาราคาต่ำกว่าราคาปัจจุบัน  ส่วนสีแดงคือผมซื้อมาแพงกว่าราคาปัจจุบันครับ ซึ่งก็เป็นปกติของการซื้อแบบถัวเฉลี่ย

ประวัติการซื้องขาย KF-HEALTHD

ผลการดำเนินงาน KF-HEALTHD
       หลังจากผ่านมาเกือบ 10 เดือนมาดูในส่วนขอปันผลกันครับ จากที่บอกไปในตอนที่แล้วว่าปันผลตั้งแต่จัดตั้งกองทุน 1.5 บาท/หน่วย หากเช็คจริงอาจไม่ตรงเพราะกองทุนมีการหักภาษีไปประมาณ 10% ในแต่ละครังที่ปันผลนะครับ แต่จากการปันผลมา 3 ครั้งถือว่าดีครับ

การจ่ายปันผล  KF-HEALTHD
        แล้วก็มาดูผลสรุปกันครับ ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจสำหรับผมครับ ณ วันนี้ผลตอบแทนอยู่ที่ 8% กว่าๆ ครับ ทุกการลงทุนมีความเสี่ยงครับ ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจครับ และเรื่องสุดท้ายที่ค้างไว้ ว่าผมซื้อทุก 2,000 บาท นั้นเสียค่าธรรมเนียมเท่าไรกัน ก็ประมาณ 30 บาทครับ โดยหักจากเงิน 2,000 บาทเหลือเท่าไรเอาไปคิดเป็นหน่วยลงทุนครับ ก็ถือว่าแพงอยู่ครับแต่อยู่ในระดับที่รับได้ครับ ลองศึกษาดูนะครับเพื่อที่เราจะได้สบายยามเกษียณครับ

สรุปผลตอบแทน KF-HEALTHD

ไส้อ่อนหมา
ขอขอบคุณตัวช่วยในการบันทึกประวัติการซื้อขายกองทุนรวมดีๆ

หมายเหตุ บทความ review ทั้งหมดมาจากการลงทุนจริงของผู้เขียน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น