สถิติการเข้าดูหน้า Blog

วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ถุงหูหิ้ว เอาไปทำอะไรดี

          ถุงหูหิ้ว เอาไปทำอะไรดี คำตอบคือ ถุงใส่ขยะนี้เเหละครับเหมาะที่สุด สมัยก่อนตอนผมเรียนมหาวิทยาลัย สิ่งที่ผมไม่คิดว่าจะต้องซื้อมาก่อนเลยน้ันก็คือถุงขยะครับ ซื้อมาเพื่อเอาไว้ทิ้งขยะ พวกขนม กล่องอาหาร ฯลฯ แรกๆ เลยผมใช้ถุงขยะใบเล็กครับ และก็พบความจริงว่าเปลื้องมากๆ ผมจึงเกิดความฉลาดขึ้นมาว่าทำไมเราไม่ใช้ถุงใหญ่ๆเลยล่ะ?  จึงไปลองซื้อถุงชยะใหญ่ๆมาเลย ตั้งไว้หลังห้องผลออกมาว่า มด แมลงสาป มากันเพียบ และพบความฉลาดตามประสบการณ์ว่าถุงหูหิ้วจากร้านสะดวกซื้อนี้แหละเหมาะกับการทำถุงขยะที่สุดแล้ว สำหรับคนที่อยู่คนเดียว ตามอพาร์เม้นต์ 1-2 วันเอาไปทิ้งที ดีที่สุดครับ

          ผมจึงเอาถุงหูหิ้วพวกนี้ไว้ใส่ขยะมาตั้งแต่สมัยเรียนครับ จนทำงานอาจเป็นเพราะอยู่คนเดียวด้วย ถุง Size ขนาดนี้จึงพอสำหรับขยะของมนุษย์เงินเดือนที่อาศัยอยู่คนเดียว และในความเป็นจริงเราได้มาบ่อยจนบ้างครั้งผมก็ขอปฎิเสธการรับถุงพวกนี้เลย เพราะซื้ออะไรนิดๆหน่อยๆ พนักงานก็พร้อมจะใส่ถุงหูหิ้วพวกนี้ให้เราครับ จนบ้างครั้งมันเยอะจนเอาไว้ใส่ขยะกันไม่ทัน เราจะเก็บอย่างไงให้มันดูเรียบร้อยละ ยัดๆ ใส่ลิ้นชักไว้ดีไหม? หรือเอามาพับเป็นรูป 3 เปลี่ยม (อันนี้ผมขี้เกียจแกะมาก)

 1. ได้ถุงหูหิ้วจากร้านสะดวกซื้อมาอย่าเพิ่งทิ้งครับ รวบรวมเอาไว้ก่อน 

 2 . เมื่อได้จำนวนที่เยอะแล้วเอามากองไว้ก่อนรอการคัดแยก
3. ทำการคัดแยกตามขนาดครับ 
4. นำถุงมาพับตามรูปครับ เมื่อเราพับครึ่งแล้วให้เราพับม้วนตามรูปเลยครับ เมื่อม้วนได้ประมาณ 2 ใน 3 ส่วนของขนาดถุงแล้วจึงเอาถุงอีกใบมาต่อครับ แล้วม้วนต่อไปเรื่อยๆ
5. เตรียมถุงไว้เลยครับ หลายๆใบ ให้เราพับม้วนไปเรื่อยๆ ครับ 









6. ม้วนให้ใหญ่ๆ เอาซัก 20 ใบขึ้นครับ ให้ประมาณม้วนกระดาษชำระขึ้นไป









7. เลือกถุงสวยๆ ซักใบมาสวมทับถุงหูหิ้วที่เราม้วนไว้









8. แต่งๆ หน่อยครับให้ดูน่าใช้











9.หากยัง งง  อยู่แนะนำทำตามวิดีโอนี้ครับ

        อยู่อพาร์ทเม้นต์ พักอยู่คนเดียวก็ใช้ถุงขยะประมาณนี้ครับ เอาไปทิ้งบ่อยๆ ไม่งั้นมดหรือแมลงสาป มาแน่ๆครับ สำหรับเรื่องนี้ อาจะจะไม่ได้เกี่ยวกับการออมนักนะครับ แต่เป็นไอเดียที่ไม่เสียเงิน ที่ผมทำอยู่มาลองแบ่งปันดูครับ มีแต่เรื่องเงินอย่างเดียวเดี๋ยวจะเบื่อกันแย่ครับ หยุดว่างๆ วันไหนก็ลองทำดูครับ

แมนๆ เตะบอล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น