สถิติการเข้าดูหน้า Blog

วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เก็บสลิป ATM อย่างไร?....หากหมึกจางไว

          เคยเจอปัญหาไหมครับว่าสลิป ATM ที่เราทำรายการแล้วได้มานั้น  หมึกมักจะหายไปอย่างรวดเร็ว  ผมก็เป็นคนหนึ่งครับ ที่ในหลายครั้งเราก็อยากจะเก็บไว้เป็นหลักฐานในการโอนเงินหรือฝากเงินของเรา เพราะบางครั้งการซื้อขายสินค้าผ่านอินเตอร์เน็ต  เราก็อยากเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่หมึกสลิปพวกนี้มักจะหายไปภายในไม่กี่วัน  โดยเฉพาะหากคุณเก็บมันไว้ในกระเป๋าสตางค์  เท่าที่ผมหาข้อมูลมามีคนแนะนำเรื่องนี้เยอะแยะครับ  เช่น แช่ตู้เย็นไว้ (อันนี้ตอนจะใช้แล้วอยู่ข้างนอกบ้านจะทำอย่างไร)  ถ่ายเอกสาร (สิ้นเปลืองไปหน่อยหากถ่ายเองแต่หากไปถ่ายที่ทำงานนี้โดนด่าแน่นอนครับ) หรือไม่ก็ ถ่ายรูปไว้ในมือถือ (อันนี้ลำบากตอนหาในแกลลอรี่ครับเพราะมันปนกับรูปถ่ายอื่นๆ) เก็บไว้ในถุงพลาสติก (ผมต้องพกถุงพลสติกไปไหนมาไหนตลอดเลยหรอเนี้ย ไม่ไหวๆ) สุดท้ายทุกวันนี้ก็ไม่ได้คำตอบที่จะเก็บรักษาสลิปพวกนี้ไว้เลย  เพราะผมก็อยากให้พกสะดวกและง่ายตอนใช้งานและค้นหาครับ จนผมได้ทดลอง Google Drive ครับ เอาละครับมาลองดูกันดีกว่า ว่ามันดีจริงไหม



                                    

     1. ขั้นแรกเลยนะครับ เราต้องทำการ Download Application ที่มีชื่อ 
         ว่า  Google Drive  มาก่อนครับ  แล้วติดตั้งลงในมือถือขอเรา อันนี้  
         ผมทดลองในมือถือที่ระบบปฎิบัติการ Android ครับ  เมื่อเรา 
         Download  มาแล้วตัว Application ก็จะมีหน้าตาตามรูปครับ

     2. จากนั้นเราเลือกที่เครื่องหมาย + ที่อยู่ด้านล่างขวามือ (ที่วงกลมสี          
         แดงไว้) เพื่อทำการเพิ่ม โฟลเดอร์ใหม่











     3. เลือกที่เพิ่ม โฟลเดอร์ใหม่    

   














    4. ตัว Application จะขึ้นให้เราสามารถเปลี่ยนแปลงชื่อ โฟลเดอร์ใหม่
        ได้ตามรูปครับ















     5. เราจะได้ โฟลเดอร์ใหม่ที่เราตั้งชื่อไว้เพิ่มเก็บข้อมูล สลิป ATM
         ของเราตามรูป ในตอนนี้หากเราต้องการเริ่มเก็บรูปภาพ สลิป ATM
         ให้เราเลือกที่เครื่องหมา + ที่มุมล่างขวามือ เพื่อเริ่มเก็บเลย











    6. ทำการถ่ายรูปสลิป ที่เราต้องการเก็บไว้ได้เลยครับ เมื่อต้องการถ่าย
        ภาพให้กดที่ปุ่มเครื่องหมายสีฟ้า ตามรูปครับ















     7. เมื่อเราทำการถ่ายภาพเราก็จะได้ภาพของสลิป ATM ดังรูปครับ
         แต่อันนี้ผมของลองถ่ายรูปที่ด้านหลังของสลิป ATM เพื่อทดลอง
         Application นี้ เมื่อเรากดถ่ายรูปแล้วหน้าจอโทรศัพท์มือถือแสดง
         ตามภาพ ให้เราเลือกที่มุมขวาบน จะมีเมนูให้เราเปลี่ยนชื่อครับ













      8. เปลี่ยนชื่อ สลิปของเราที่ถ่ายรูปไว้ครับ เพื่อให้ตอนค้นหาจะได้
          สามารถค้นหาได้ง่าย ตรงนี้เวลาเปลี่ยนชื่อ หลัง .PDF ไม่ต้อง
          เปลี่ยนนะครับ (ตรงนี้ผมเลือกให้เปิดไฟล์แบบ .PDF เสมอครับ)














       9. เลือกเครื่องหมายถูกที่มุมขวาด้านล่างครับ
















     10. เมื่อทำเสร็จทุกขั้นตอนเราก็จะได้ไดร์ไว้สำหรับเก็บข้อมูลสลิป 
           ATM ของเราครับ คราวนี้เวลาจะค้นหาก็ง่ายแล้วครับแต่หาก
           คราวหลังที่สร้างโฟลเดอร์แล้วให้เราเข้ามาที่โฟลเดอร์นี้แล้วมา
           เลือกเครื่องหมาย + เพื่อเพิ่มข้อมูลรูปภาพสลิปในครั้งต่อไปแบบ 
           นี้เช่นกันครับ















         จริงแล้ว Google Drive นั้น  เราสามารถใช้เก็บข้อมูลเอกสารได้มากมายครับ เมื่อก่อนผมเองก็ไม่รู้ว่าเราสามารถถ่ายรูปจากมือถือแล้วเอาลง Application ตัวนี้ได้เลยเพราะเคยใช้แต่ในคอม วันนี้เทคโนโลยีเป็นเรื่องง่ายครับ ฉะนั้นเราต้องลองใช้ให้คุ้มค่าครับ



ไส้อ่อนหมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น