สถิติการเข้าดูหน้า Blog

วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เลือกซื้อถุงเท้าอย่างไรให้คุ้มสุดๆ มันเวิร์คผมลองมาแล้ว



       บทความนี้ออกตัวก่อนนะครับ  ว่าไม่ขอเอารูปถุงเท้าที่ผมซื้อวันนี้มาลงนะครับ  เขินมากๆ ครับ พอดีวันนี้ไปซื้อถุงเท้าจากตลาดนัดมาราคา 6 คู่ 100 บาท ทำให้ผมนึกเรื่องของการซื้อถุงเท้าของเพื่อนผมคนหนึ่งได้  เลยอยากนำมาเล่าสู่กันฟังครับ  ผมว่าเรื่องนี้เหมือนจะดูเป็นการงกมากๆ  แต่มันเป็นเรื่องที่ผมเองก็คิดไม่ถึงเช่นกันครับ  และหลายปีมานี้ผมก็ได้ทำตามเพื่อนแบบนี้มาตลอดและคิดว่า  การนำมาเล่าสู่กันฟังน่าจะทำให้ทุกคนแปลกใจเหมือนผมแต่หากจะนำไปใช้ผมว่าก็เข้าท่านะครับ


         เริ่มจากสมัยเรียนเลยแล้วกันครับ  ปกติทั่วไปเวลาผมซื้อถุงเท้าผมก็จะเลือกตามตลาดนัดนี้แหละครับ  ผู้ชายโดยมากถุงเท้าแบบไหนก็ใส่ได้ครับ  ขอลายดูแมนๆ หน่อย จะสีออกขาวๆ หรือดำๆ ก็แล้วแต่อารมณ์จะพาไปตอนเลือกซื้อ ซึ่งถุงเท้ามันก็มีอายุการใช้งานไม่ว่าจะถูกหรือแพง แทบจะคล้ายกันนั้นก็คือ ไม่ขาดก็เปื่อย ไม่ก็ย้วย เป็นไปตามอายุการใช้งานครับ หรือหากเพื่อนๆ ใส่รองเท้าหนังหรือทำงานโรงงานที่ต้องใส่รองเท้า Safety มักจะพบว่าส่วนอื่นๆ ของถุงเท้ายังดีอยู่นะครับ แต่มักจะขาดที่ส้นเท้าครับ และผมก็พบว่าเพื่อนๆ สมัยเรียน หรือทำงานก็เลือกๆ คละกันไปแบบผมนี้แหละ ไม่เห็นจะมีใครต่างจากผมเลย

         เมื่อเจอปัญหาเปื่อยบางข้าง หรือขาดบางข้าง จะทำอย่างไรดีละครับ ง่ายมากเลยครับสมควรแก่อายุการใช้งานครับ ทิ้งสิครับ จะเอามาชงกาแฟก็คงไม่ได้  ไม่ใช่กว่ามันเอามาชงกาแฟแล้วกินไม่ได้นะครับ แต่ผมกินกาแฟแบบซองครับ  ฮ่าๆ เอาเป็นว่าสรุปก็คือทิ้งครับ แต่ผมเคยนะครับข้างไหนขาดลองเอามาเย็บดูครับ เพราะเห็นว่าส่วนอื่นๆ ของถุงเท้ายังดีอยู่ แต่พบว่ามันไม่เวิร์คครับผมลองมาแล้ว เพราะใช้ได้อีกไม่นานมันจะขาดอย่างรวดเร็วมากๆ ถึงแม้อีกข้างยังดูดีอยู่  สุดท้ายผมไม่สามารถใช้ถุงเท้าแบบสลับข้างไปทำงานได้ ก็ทิ้งครับ อายุการใช้งานประมาณ 2-3 เดือน

          มันเรื่องเล็กน้อยครับ กับราคาถุงเท้าซึ่งเป็นของที่มีอายุการใช้งานสั้นมากๆ เพราะมันใส่อยู่ที่เท้า จนอยู่มาวันหนึ่งครับ ผมสังเกตว่ามีเพื่อนร่วมงานผมอยู่คนหนึ่ง ใส่ถุงเท้าลายเดิมมาทำงานทุกวัน ด้วยความสนิทกันก็ลองถามดู เพราะผมเองก็แปลกใจครับว่าทำไม คนเราถึงชอบใส่ถุงเท้าลายเดียวซ้ำๆ ใส่อยู่ทุกวัน แบบไม่คิดจะซื้อลายอื่นๆ มาบ้างเลยหรอ  คำตอบที่ได้รับทำให้ผมรู้สึกแปลกใจ เพื่อนของผมคนนี้ได้อธิบายให้ผมฟังว่า เขามักจะเลือกถุงเท้าที่ลายเดียวกันทั้งหมด ทีละ 5-6 คู่เป็นอย่างน้อยครับ  เพราะเมื่อเราใส่กับรองเท้า Safety จะเริ่มมีอยู่ข้างหนึ่งมักจะตรงส้นมันจะขาดเร็วมากๆ นั้นทำให้เราต้องทิ้งไปทั้ง 2 ข้างครับ ทั้งๆที่อีกข้างยังดีอยู่ก็ต้องทิ้ง (ผมคิดว่าเพื่อนผมอาจลองเอาถุงเท้ามาเย็บแล้วไม่เวิร์ดแบบที่ผมเคยลองแล้วแน่ๆ) เพื่อนผมคนนี้จึงเลือกซื้อให้มันเป็นแบบเดียวกันทั้ง 6 คู่เลย เพราะหากคู่ที่ 1 มีข้างไหนขาด ทิ้งข้างนั้นครับ อีข้างที่ไม่ขาดก็ซักแล้วใส่ไว้ในตะกร้าถุงเท้าเหมือนเดิม เพราะเดี๋ยวต้องมีอีกข้างของคู่ที่ 2 ขาด เมื่อมีถุงเท้าสภาพดี 2 ข้างมาร่วมกัน มันจะได้อีก 1 คู่ ตอนนั้นผมฟังครั้งแรก  ยอมรับเลยครับว่าฮ่ามากๆ กับแนวคิดด้านจัดการด้านถุงเท้าของเพื่อนผม  แต่ผมก็ลองทำนะครับ พบว่ามันจริงอันนี้เวิร์คครับ  แล้วก็ทำมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะถุงเท้าโดยมากเมื่อเราใช้งานไปซักพักมันไม่ถึงกับย้วยครับ แต่มันมักจะขาดไปก่อนข้างใดข้างหนึ่งก่อน

          หากถามว่าเรื่องนี้เล่าให้ใครฟังคงคิดว่า  คนทำแบบนี้มันต้องโครตขี้งกแน่ๆ แต่ไม่ได้มีอะไรเสียหายครับนะ สำหรับสาวๆ ผมก็ไม่รู้ว่าผู้หญิงเขาใส่ใจกับถุงเท้ามากหรือเปล่า โดยเฉพาะเรื่องลวดลายของตัวถุงเท้า แต่สำหรับผู้ชายมันเป็นอะไรทีไม่ได้คิดมากครับ เพราะอย่างน้อยผมกับเพื่อนนี้แหละครับลองทำมาแล้ว


แมนๆ เตะบอล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น