สถิติการเข้าดูหน้า Blog

วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2559

อ่าน e-book ของถูกและของฟรีนั้นมีอยู่จริง

          หลังจากที่ผมซื้อ iPad มาได้ประมาณ 2 ปี น้อยครั้งมากที่ผมจะ Download e-book มาอ่าน  เพราะตอนที่ซื้อเจ้า iPad มาใหม่ๆนั้น การหา Application ดีๆ ซักอันมาเพื่อไว้ download หนังสือมาอ่านนั้น  หายากเหลือเกินและหลังจากลอง Download Application เหล่านี้มาหลายๆ ตัว  ก็พบว่ามันไม่เหมาะกับการอ่านเลยครับ  เริ่มจากการเลือกซื้อก็มีตัวอย่างมาให้ดูนิดเดียว  ไม่เหมือนกับการเลือกซื้อหนังสือตามร้านขายหนังสือทั่วไป  ที่เราสามารถเปิดดูได้ทุกหน้าก่อนตัดสินใจว่าจะเลือกซื้อเล่มนี้ดีไหม?  หรือเรื่องของราคาที่หนังสือ e-book พวกนี้ก็ไม่ได้ต่างจากหนังสือจริงเป็นเล่มๆ ทั่วไปเลยและหลายๆ Application เป็นการ Download มาเก็บไว้ในโทรศัพท์หรือ iPad ทำให้สิ้นเปลืองหน่วยความจำเครื่องของเราอีก  และบางครั้งยังอ่านไม่จบหน่วยความจำเครื่องเต็มก็ต้องลบออกไปก่อน  จะลบก็ต้องมาเสียเวลาโหลดลงเครื่องใหม่อีก  สุดท้าย iPad ที่ซื้อมาก็เอาไว้เล่นเกมส์ อ่านข่าว แล้วก็ดูหุ้นซะมากกว่า  อุสาห์ว่าจะเอามาซื้อหนังสืออ่านซักหน่อย จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้โหลด e-book มาอ่านอย่างที่ตั้งใจไว้เสียที

          สาเหตุที่ผมตัดสินใจซื้อ iPad ก็เพราะห้องผมมีหนังสือหลายเล่มมากๆ จากการไปซื้อหนังสือเดือนละ 1-2 เล่ม ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทำให้ผมถึงกับต้องซื้อชั้นมาเพื่อเก็บหนังสือพวกนี้  นึกถึงตอนย้ายห้องซักแต่ที่การขนย้ายหนังสือพวกนี้ถือเป็นงานช้างเลยทีเดียว  ระหว่างการเดินทางไปไหนมาไหนหากยากอ่านก็ต้องพกไปจะเอาไปมากกว่า 1 เล่มก็ไม่ค่อยสะดวกนัก  และในหนังสือหลายๆ เล่ม เมื่ออ่านจบไปแล้วก็อีกนานเลยครับ  กว่าจะหยิบหนังสือเล่มนั้นมาอ่านอีก  ผมเองก็ไม่รู้ว่าคนอื่นเจอปัญหาอย่างผม บ้างหรือเปล่า?  แต่ผมเจอปัยหาเหล่านี้ครับถึงจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่  แต่หากเราสามารถที่จะสะดวกสบายกว่านี้ได้ไหม  ในเมื่อทุกคนต่างก็มีมือถือหรือ Tablet กันอยู่แล้ว  และหลังจากที่ผมลองโหลดมาหลาย App จนได้มาเจอ Application ในการอ่าน e-book ที่น่าสนใจนั้นก็คือ meb นั้นเอง เพราะโดยส่วนตัว Application คิดที่ว่าใช้ง่าย มีหนังสือให้อ่านฟรีเยอะ ลดราคาก็เยอะด้วยเช่นกัน และมีตัวอย่างให้เราดูก่อนตัดสินใจเยอะพอสมควรครับ ว่าแล้วลองมาดูกันดีกว่าครับ

1. Download Application มาก่อนเลยครับ 
    

     




                                                                                                      2. ทำการสมัคร ID สำหรับไว้อ่านเจ้า Application meb  นั้นเองตรงนี้ก็สมัครไม่ยากครับลองดู



















3. เมื่อเราเข้าสู่หน้าหลักเราจะพบว่ามีหนังสือให้เลือกมากมายทั้งแบบที่ให้เราสามารถอ่านได้ฟรีและแบบเสียเงิน โดยที่แบบเสียเงินนั้นก็มีการลดราคาจากหน้าปกพอสมควรและบางเล่มก็ลดราคาเยอะด้วย ชอบก็ตรงนี้แหละครับ

















4 เรามาลองดูกันซัก 1 เล่มครับ สมมุติว่าผมสนใจหนังสือเกี่ยวกับหุ้นเล่มนี้ เราก็สามารถ กดซื้อ หรือ ทดลองอ่าน ได้ งั้นผมขอลองเลือกทดลองอ่านดูก่อนแล้วกันครับ 
















5. เมื่อผมเลือกทดลองอ่านหนังสือเล่มนี้จะเข้ามาอยู่ในชั้นวางหนังสือของเราครับ
















6. แต่เมื่อเราเข้าไปอ่านดูจะพบว่าหนังสือจะมาเป็นบางส่วนให้เราทดลองอ่าน  อย่างเล่มนี้สามารถให้เราทดลองอ่านได้ประมาณ 13 หน้าครับ รวมปกด้วย แอบน้อยไปซักนิดซึ่งหากเราสนใจก็สามารถกดกลับไปซื้อได้เลย















7. สำหรับหนังสือที่อ่านแล้วและยังไม่ได้คิดว่าจะอ่านอีกในเร็วๆ นี้ เราสามารถย้ายหนังสือไปไว้ในคลาวด์ได้ครับ โดยให้เรากด เลือก ที่หนังสือก่อนจากนั้นเลือกที่ ย้ายไปคลาวด์ ตามภาพเลยครับ















8. หนังสือเล่มดังกล่าวก็จะเข้ามาอยู่ใน คลาวด์  ซึ่งหาเราอยากจะทำการย้านกลับมาวางในชั้นหนังสือ  เพื่อที่เราจะอ่านอีกก็สามารถเลือกที่ รีสโตว์ หนังสือเล่มที่เราเลือกก็จะถูกโหลดกลับมาวางที่ชั้นหนังสืออีกครั้ง หรือหากเราต้องการที่จะลบหนังสือในคลาวด์ก็สามารถทำได้เลย











สำหรับ Application นี้ก็มีการใช้งานตามที่ได้นำเสนอไปครับ  ส่วนผมงบน้อยแบบนี้แต่สนใจเรื่องหุ้นและกองทุนรวม  ต้องเล่มนี้เลยครับ "มีความสุขกับหุ้นปันผล Bay หมีส้ม" เล่มนี้ฟรีครับแถมมีให้อ่านถึง 5 เล่มเลยทีเดียว  หากใครสนใจก็สามารถ Download มาอ่านได้เลยครับ  แต่วันนี้ผมขอตัวไปอ่านเล่มนี้ก่อนครับเผื่อจะได้มีโอกาสมีรีวิวให้ดูกันนะครับ










ไส้อ่อนหมา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น