สถิติการเข้าดูหน้า Blog

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

บัตร ATM กับกรุงศรี yellow point

             ก่อนอื่นคนที่ติดตามอ่านบล็อคของผมมาตลอตคงสงสัยว่าทำไม  ผมถึงมีบทความเกี่ยวกับธนาคารกรุงศรีบ่อย  อันนี้ขอออกตัวออกนะครับว่าเงินเดือนผ่านธนาคารนี้ครับ ความจริงผมเปิดบัญชีในเกือบทุกธนาคารครับแต่ผมติดปัญหาตรงที่ว่าผมไม่มีเงินถึงขนาดสามารถ review ผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้ทุกธนาคารครับ  อันไหนใช้บริการบ่อยก็ขอบอกเล่าประสบการณ์อันนั้นมากหน่อยดูจะตรงตัวที่สุดครับ  สำหรับเรื่องนี้เริ่มมาจากทุกครั้งที่ผมเห็นสลิปการทำธุรกรรมทางการเงินของผม  ในทุกครั้งมันจะมีอยู่ช่องหนึ่งครับที่สรุปคะแนน yellow point ในสลิปทุกครั้งที่ผมจ่ายค่าบริการต่างๆ ผ่านตู้ ATM ซึ่งผมเองก็ไม่ได้ติดใจหรอกครับว่ามันคือคะแนนอะไร จนผมลองมาหากข้อมูลในอินเตอรเน็ตดู

         จึงได้คำตอบว่ามันเป็นเหมือนคะแนนสะสมแต้มในทุกๆครั้งที่เราทำธุรกรรมทางการเงิน ผ่านธนาคารนี้เราจะได้คะแนนเพื่อสะสมเอาไว้แลกพวกบัตรกำนันหรือแลกเป็นเงินได้   ตอนนั้นที่ผมได้ข้อมูลมา ผมถึงกับเอามือทาบอกเพราะตกใจ  เฮ้ยยยย....มันไม่ใช่บัตรเครดิตนี้มันบัตร ATM มันมีการสะสมแต้มได้ด้วยหรอนี้  ผมจึงเริ่มถามพนักงานที่โรงงานและเพื่อนๆ ในกลุ่มดูว่ามีใครรู้จักสิ่งที่เรียกว่า yellow point บ้างไหม พบว่าเกือบ 20 คนไม่มีใครรู้ มีเพียงหนึ่งคนที่รู้  เมื่อได้ความตามนั้นแล้วผมก็ได้ขอให้เขาอธิบายให้ฟังจึงได้ความว่า เมื่อได้คะแนนมาแล้วสามารถนำไปแลกรางวัลหรือเงินได้ที่ตู้ ATM ได้เลย
การสะสมคะแนน yellow point
          แล้วก็ผ่านมาอีกหลายเดือน  ผมได้ทำธุรกรรมเยอะอยู่พอสมควร อย่างน้อยก็โอนเงินให้ที่บ้านทุกเดือน  ว่าแล้วก็มาลองเช็คดูหน่อยดีกว่าครับ ว่ามีแลกอะไรได้บ้างในอินเตอร์เน็ต  แล้วก็พบว่่าแต้มตัวนี้เราสามารถแลกบัตรกำนันได้หลายอย่างและที่สำคัญ  มันสามารถแลกเป็นเงินได้ด้วยครับ เมื่อเช็คแต้มดูพบว่ามีแต้มดังกล่าวอยู่ประมาณ 2,000 กว่าแต้ม
การแลกคะแนนกับแต้ม yellow point 
           ผมจึงลองไปที่ตู้ ATM และทำรายการดูครับหลังจากเก็บคะแนนมานาน  ตอนนั้นก็แปลกใจอยู่ครับว่าจะเอาแต้มมาแลกเป็นเงินได้อย่างไร













1.เลือกโปรโมชั่น  yellow point









2.เลือก ตรวจสอบแต้ม 








 3. เราจะเห็นแต้มสะสมที่เรามีอยู่ปัจจุบัน












4. เมนูต่อไปจะมีให้เราเลือกครับว่าต้องการแลกเป็นบัตรกำนันหรือเป็นเงินสด ตามภาพผมเลือกเป็นเงินครับ ด้วยแต้มที่มีประมาณ 2,000 แต้ม ผมจึงสามารถเเลกได้ 100 บาท








5. ยืนยันหมายเลขโทรศัทพ์













6. เมื่อดำเนินการเรียบร้อยเราจะได้สลิปแจ้งว่ามีเงินเข้าบัญชีของเราแล้วครับ

          หลังจากที่เราทำรายการที่ตู้ ATM และก็กลับมาลองเช็คผ่านอินเตอร์เน็ตดูครับพบว่ามีโอนเงินเข้ามาแล้ว 100 บาท หากใครมีต้องทำธุระกรรมผ่านธนาคารนี้ก็ลองเช็คแต้มดูครับ

ไส้อ่อนหมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น